Á Châu Land – Tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh kết nối với tuyến Cao Lãnh – Kiên Giang có chiều dài 26km, được đầu tư số vốn hơn 4.500 tỷ đồng.
Bộ GTVT vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét báo cáo Thủ tướng phê duyệt đề xuất dự án xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng. Trong đó, hơn 690 tỷ đồng của Chính phủ Việt Nam và trên 3.800 tỷ đồng là phần vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc. Điểm đầu dự án nằm tại tuyến N2 (huyện Tháp Mười) và điểm cuối tại cầu Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh có quy mô 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Về kết nối giao thông, cao tốc sẽ kết nối từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi (bao gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến Cao Lãnh – Vàm Cống, tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi), đi qua tỉnh Đồng Tháp, TP. Cần Thơ và Kiên Giang. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ tạo thành trục cao tốc Bắc – Nam phía Tây với chiều dài hơn 130km. Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 4 năm từ khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực. Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ GTVT), ông Phan Duy Lai cho biết, việc đầu tư tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đến miền Tây khi không đi qua quốc lộ 1A; đồng thời phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang được đầu tư.