Á Châu Land – TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện để cuối năm 2021, dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có thể được hoàn thành. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và các nhà thầu vừa phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Mục tiêu đề ra là đạt 85% tổng khối lượng vào năm 2020 và đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành công trình. Để tháo gỡ khó khăn và đạt được kết quả này cần Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, JICA và UBND thành phố cùng vào cuộc phối hợp. Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện để dự án sớm hoàn thành và đi vào vận hành. Năm 2020 là năm tăng tốc để cuối năm 2021 sẽ hoàn thành dự án, thậm chí sớm hơn kế hoạch. Theo kế hoạch ban đầu, năm 2020 sẽ hoàn thành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên nhưng do một số điều chỉnh nên dự án bị chậm tiến độ. Dự án tuyến metro số 1 gồm 4 gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA và vốn đối ứng của thành phố. Tháng 8/2012, dự án được khởi công và hoàn thành 70% tổng khối lượng vào cuối tháng 1/2020. Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đây là công trình mang tính hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, được Đảng bộ, chính quyền và người dân mong đợi. Tuyến Bến Thành – Suối Tiên nằm trong hệ thống các tuyến Metro, tàu điện (ước tính sáu tuyến) sẽ được xây dựng trong khu vực TP theo quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM. Các tuyến đường sắt đô thị này đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trang ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đóng góp vào sự phát triển đô thị hiện đại, văn minh nhờ vào những ưu thế của hệ thống Metro là vận chuyển nhanh và tự động khi tích hợp với các hệ thống xe buýt và các loại hình giao thông khác. Có thể nói Đường sắt đô thị là chiến lược giao thông đô thị quan trọng của TP.HCM. Tuyến số 1 kéo dài từ Bến Thành trạm trung chuyển quan trọng tại trung tâm Tp. HCM đến Suối Tiên cửa ngõ thành phố và nơi tiếp giáp với các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, đây cũng là nơi tập trung của các trường đại học, khu công nghiệp, trong tương lai là các bệnh viện.