Icon Search
Icon Collap

Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu thiết lập mặt bằng mới

Chuyên mục: Tin tức - Ngày đăng: 03/10/2018 - Đăng bởi:

Á Châu Land – Vì sao chúng ta đánh giá thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu đang có bước chuyển mình thông qua việc thiết lập mặt bằng mới. Hạ tầng kết nối liên vùng phát triển thu hút nhiều dự án có quy mô ồ ạt đổ bộ khiến thị trường hoạt động sôi nổi hơn.

thi truong bds ba ria vung tau thiet lap mat bang moi 1 - Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu thiết lập mặt bằng mới

Mặt bằng mới tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng bắt sóng hạ tầng

Các công trình hạ tầng trọng điểm kết nối quy hoạch vùng thuận lợi là yếu tố quan trọng nâng cao vị thế địa phương. Đặc biệt, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là cầu nối thị trường bất động sản đầy tiềm năng: khu Đông Nam Bộ và ĐBSCL qua “trạm trung chuyển” TP. Hồ Chí Minh.

Theo Ban quản lý, vào quý III/2018 dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn Long An – Nguyễn Văn Tạo – TP. HCM sẽ thông xe. Đến năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến.

Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang khẩn trương được xây dựng và hoàn thiện để kịp tiến độ đưa vào sử dụng. Tuyến đường này dễ dàng kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Phạm vi bao gồm các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và các cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An.

thi truong bds ba ria vung tau thiet lap mat bang moi 2 - Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu thiết lập mặt bằng mới

Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu bắt sóng hạ tầng hoàn chỉnh

Đồng thời, Bộ GTVT phê duyệt ưu tiên đầu tư đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa – Cái Mép. Triển khai xây dựng các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải và các bến cảng khu vực Hiệp Phước. Việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc – Nam vào khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước được thực hiện. Chủ trương huy động nguồn vốn ODA đầu tư dự án phát triển các hánh lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam đang được triển khai hiệu quả.

Bà Rịa – Vũng Tàu nơi đất lành chim đậu để phát triển BĐS

Thực tế, giá đất tại các thị trường giáp ranh với TP. HCM được thừa hưởng lợi thế từ hạ tầng như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã tăng khá cao và hình thành nên một mặt bằng giá mới.

Từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn không ngừng tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50%.

Tuy mức giá đang có xu hướng tăng mạnh nhưng so với nhiều tỉnh thành khác thì vẫn ở mức khá mềm. Lúc này, chúng ta không có gì làm ngạc nhiên khi nhiều “đại gia” địa ốc ở TP.HCM không ngừng săn tìm quỹ đất tại Bà Rịa Vũng Tàu để phát triển dự án..

Theo phân tích của các chuyên gia, Thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành địa bàn có quy mô nhất trong các địa phương lân cận TP. HCM.

Địa ốc Á Châu tổng hợp

 

Chia sẻ: