Á Châu Land – Phân khúc bất động sản (BĐS) thương mại đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc đặc biệt khi không ngừng tăng trưởng trong quý III/2018. Theo các chuyên gia BĐS, sự nỗ lực của các nhà phát triển uy tín hàng đầu tại phân khúc này đang mang đến những “trái ngọt” thực sự.
Nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí của mọi người là động lực thúc đẩy phát triển BĐS thương mại
Tiếp đà khởi sắc
Khả năng mang lại lợi nhuận tốt, tính thanh khoản cao giúp bất động sản thương mại trở thành phân khúc “nóng” bậc nhất trên thị trường BĐS hiện nay. Các loại hình bất động sản khai thác thương mại phổ biến nhất hiện nay như khách sạn, nhà hàng, mặt bằng bán lẻ, trung tâm thương mại (TTTM)…đều đạt được những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng.
Đơn cử như phân khúc trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ, báo cáo thị trường BĐS quý III/2018 của Savills cho thấy, tại Hà Nội, tổng nguồn cung của phân khúc này đạt hơn 1.3 tỷ m2, tăng 2% theo quý và 4% theo năm. Giá thuê gộp trung bình tầng trệt tăng 4% theo quý và 12% theo năm trong khi công suất thuê duy trì ổn định theo năm và tăng 1 điểm % theo năm. Dự báo trong quý cuối cùng của 2018, chín dự án mới sẽ cung cấp thêm 68.400 m². Năm 2019, tám dự án mới với nguồn cung 319.500 m² sẽ đi vào hoạt động.
Còn tại TP HCM, cũng theo báo cáo của Savills, trong quý III/2018, tổng mặt bằng bán lẻ đạt hơn 1,2 triệu m2 với 55.000 m2 từ ba trung tâm thương mại và hai siêu thị vừa hoạt động. Doanh số bán lẻ tiếp tục tăng trưởng mạnh với 12% theo năm.
Theo các chuyên gia BĐS, sở dĩ phân khúc TTTM, mặt bằng bán lẻ nói riêng và BĐS thương mại nói chung có được sự tăng trưởng tốt là bởi qua giai đoạn thanh lọc của thị trường, các nhà phát triển tại lĩnh vực này đều là những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực, có tầm nhìn, đầu tư một cách bền vững và thực chất. Điều này không chỉ mang lại những kết quả ấn tượng cho quý III mà còn hứa hẹn một giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Phát đạt nhờ lối đi riêng
Trên thực tế, không khó để thấy, các nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS thương mại tại Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Hải Phòng… đều là những nhà đầu tư có tên tuổi. Tiềm lực dồi dào về nguồn vốn cộng thêm phương thức kinh doanh độc đáo không trộn lẫn là những bí quyết để có thể thành công tại phân khúc vốn dĩ cạnh tranh gay gắt này, đơn cử như AEONMALL – nhà phát triển TTTM tên tuổi đến từ Nhật Bản.
Câu chuyện thành công của AEONMALL Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng cho việc tìm ra một lối đi riêng, không trộn lẫn để kinh doanh.
Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, thành công của mỗi nhà phát triển còn nằm ở chất lượng dịch vụ cho khách hàng
AEONMALL Việt Nam không xây dựng các trung tâm thương mại đơn thuần mà xây dựng các “TOWN” – nhà cộng đồng – cho cộng đồng dân cư địa phương. Đây là không gian tích hợp nhiều lợi ích cho cả cộng đồng như vui chơi, giải trí, mua sắm… Đặc biệt là không gian bên trong các ‘TOWN” này rất văn minh, thân thiện, gần gũi… Chiến lược kinh doanh này đã khiến cho chuỗi TTTM AEON MALL thành công vang dội. Từ AEON MALL Tân Phú Celadon, AEON MALL Bình Dương Canary cho đến AEON MALL Long Biên, AEON MALL Bình Tân, tất cả đều nhận được sự yêu mến của đông đảo khách hàng và trở thành điểm đến không thể thiếu, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.
Bên cạnh đó, việc xây dựng các TTTM đều ở khu vực xa trung tâm – điều được xem là bất lợi đối với BĐS phân khúc thương mại nói chung lại trở thành “mũi tên” giúp nhà phát triển này cán đích sớm hơn mong đợi. Các vùng ngoại thành như Tân Phú (TP.HCM), Long Biên (Hà Nội)…vừa giúp khách hàng có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái, không khí trong lành của khu vực ven đô, tránh xa cảm giác chật chội vốn là đặc điểm chung của nội thành vừa đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương này phát triển về kinh tế.
Có thể nói, AEONMALL đã làm tốt việc hỗ trợ địa phương cùng phát triển, ở các khu vực mà AEONMALL đặt trung tâm thương mại, thị trường BĐS, hạ tầng hay các dịch vụ đi kèm đều có sự phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo nên một khu vực kinh tế phát triển sôi động, thu hút nhà đầu tư và có nhiều tiềm năng để phát triển
Theo dự báo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, phân khúc BĐS thương mại sẽ còn tiếp tục khởi sắc trong quý IV/2018 và năm 2019. Dự báo này sẽ mở ra cơ hội cho các nhà phát triển để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là thách thức thực sự cho các nhà phát triển trong việc tìm ra hướng đi riêng; trong môi trường cạnh tranh cao, ai khác biệt, người đó thành công.
Hoài Trâm
Địa ốc Á Châu tổng hợp
Nguồn: https://dantri.com.vn